Internet

header ads

Hướng dẫn Remux file ISO thành file MKV


 

Thông thường các bạn tải file phim trên các internet có 1 số nơi chia sẻ các file ở định dạng ISO nhưng các bạn muốn có file MKV để xem trên các thiết bị hỗ trợ, vì ISO rất kén thiết bị. Ngoài việc tải file MKV trực tiếp để xem thì không phải lúc nào cũng có sẵn file MKV.

Hôm nay ThuThuatDoiSong.Net sẽ hướng dẫn các bạn tự Remux 1 file ISO thành 1 file MKV mà có thể xem ở bất cứ đâu, hoặc bất cứ thiết bị nào hỗ trợ.

Bước 1: 

Trên Win 10 (và cả win 8 , 8.1 ) chỉ cần click đúp vào file iso là Windows nó sẽ tự mount nội dung đĩa là 1 ổ đĩa ảo . Trên Win 7 thì xài 7Zip hoặc WinRaR giải nén ra đc 1 thư mục có nội dung là đĩa bluray



Bước 2:

Truy cập vào thư mục BDMV\STREAM , đây là nơi chứa nội dung chính của đĩa Bluray , gồm các file m2ts dung lượng khác nhau .
- Đối với đĩa BD là phim điện ảnh thông thường sẽ có 1 file m2ts có dung lượng lớn nhất , đây là file chứa nội dung chính, các file nhỏ hơn có thể là trailer, hậu trường
- Đối với đĩa BD là phim điện ảnh nhưng là đĩa 2 in1 (1 đĩa chứa cả 2 bản cut và uncut chẳng hạn) nó sẽ có hàng trăm file m2ts lẻ tẻ dung lương vừa phải chứa nội dung phim . Tại sao nó lại có nhiều file như vậy ? . Có thể hiểu đơn giản này : giả sử có 5 file m2ts là a b c d e . khi xem đĩa dạng cut nó sẽ load những file a c d thôi chẳng hạn (vì là bản cut mà) , còn khi xem đĩa dạng uncut nó sẽ load tất cả các file abcde... . Việc remux đĩa dạng này cần hiểu chút về kĩ thuật , về hướng dẫn sâu nên ko đề cập ở đây .. Các đĩa dạng này có nhưng ko nhiều

- Đối với đĩa BD là phim bộ (như trong topic này) . 1 đĩa BD thường chứa nhiều tập , sắp xếp các file m2ts theo dung lượng ta sẽ thấy ngay các file m2ts có dung lượng to , chính là các tập của bộ phim . có thể dùng player mở ra xem ngay đc , ngoài ra còn phải check xem file m2ts kia là tập mấy trong danh sách tập (1 đĩa BD phim bộ thường chứa nhiều hơn 2 tập)

Bước 3:

Để remux các file m2ts sang mkv , ta dùng mkv toolnix. (Tải ở đây)
- Kéo thả file m2ts vào giao diện chính của MKV toolnix
- (Có thể kéo thả thêm các file sub rời , audio rời nếu muốn mux thêm , ví dụ Phụ đề Việt , audio thuyết minh)
- Bỏ chọn các track audio/sub thừa nếu muốn (ví dụ đĩa gốc có audio tiếng Nam Phi , có thể bỏ đi vì không biết tiếng Nam Phi)
- Chọn nơi lưu file sẽ remux
- Bấm Start multiplexing

Bài viết tham khảo hình ảnh trên HDVN - adm820

Chúc các bạn thành công !


Post a Comment

0 Comments